นักเรียนโดยทั่วไปกำหนดมีจำนวนผู้เรียนประมาณห้องกลุ่มละ
30 คนสอนและผู้เรียนจะได้มีปฏิสัมพันธ์อย่างทั่วถึงและกระบวนการจัดการเรียนการสอนเป็นทางการ
เมื่อสังคมเปลี่ยนแปลงจำนวนผู้เรียนเพิ่มขึ้น
เป็นผลชั้นเรียนขนาดเล็กกลายเป็นชั้นเรียนขนาดใหญ่ ผู้สอนในสถาบันอุดมศึกษาที่รับผิดชอบต่อชั้นเรียนขนาดใหญ่ได้แบ่งกลุ่มชั้นเรียนขนาดเล็กโดยมีผู้ช่วยสอนหรือไม่มีผู้ช่วยสอนก็ใช้เทคโนโลยีมาใช้ในการสอน
(มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและเทคนิคการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับผู้สอน
ประจำห้องปฏิบัติการ ห้องเทคโนโลยีที่ทันสมัย)ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
ในการจัดการเรียนการสอนควรมีการปรับเปลี่ยนจากมีข้อจำกัดของทรัพยากรอันเป็นผลจากพัฒนาการทางสังคมช่วยปรับวิธีการเรียนการสอน
เครื่องมือและสภาพกายภาพ ผู้สอนจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับจิตใจของคน
การจัดการเรียนรู้เชิงสังคม และการเรียนรู้แบบร่วมมือเป็นต้น

สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา การจัดการการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช ผู้จั...

-
รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาด้านจิตพิสัย 2 . รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาด้านจิตพิสัย ( Affective Domain ) รูปแบบการเรีย...
-
บทที่ 3 วิเคราะห์ภาระงาน ( Task Analysis ) T : วิเคราะห์ภาระงาน ศึกษาข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ได้ความรู้ ( knowledge )ทักษา ( Skill ) และ...
-
3.การเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาด้านทักษะพิสัย( Psycho - Motor Domain ) รูปแบบการเรียนการสอนในหมวดนี้ เป็น...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น